วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย สมุนไพรไทยธรรมชาติ น้ำตรีผลาตรามีคุน

สมุนไพรไทยเรานี่ล่ะ...ดีที่สุด ช่วยลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ไม่มีสารเคมีใดๆเจือปน  ตำรับยาสมุนไพรตรีผลาเป็นที่รู้จักและนิยมมากในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนำไปสกัดเป็นเม็ดอาหารเสริมเพื่อล้างพิษและลดน้ำหนัก  

หันมาดื่มน้ำสมุนไพรธรรมชาติที่สามารถลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยกันดีกว่า...

ตรีผลา เป็นตำรับยาที่รู้จักในวงการแพทย์แผนไทยและการแพทย์อายุรเวทอินเดีย เพราะเป็นยาพื้นบ้านที่รู้จักกันมาแต่โบราณกาลว่าเป็นยาที่มีสรรพคุณช่วยรักษาความสมดุลของธาตุทั้ง 4 ของร่างกาย และเป็นยาที่ปลอดภัยไร้พิษข้างเคียงใดๆ สรรพคุณของตรีผลา คือช่วยล้างพิษออกจากระบบต่างๆในร่างกายโดยเฉพาะระบบทางเดินอาหาร ระบบเลือด และระบบน้ำเหลือง ลดน้ำหนัก ลดมวลไขมัน ไขมันพอกตับ
ตรีผลาความหมายคือ ตรีหมายถึงสาม  ผลาหมายถึงผลไม้  รวมกันจึงหมายถึงผลไม้ 3 อย่าง ได้แก่ สมอไทย  สมอพิเภกและมะขามป้อม


สมอไทย เป็นพันธุ์ไม้ที่พบขึ้นอยู่ทั่วไปตามป่าเบญจพรรณแล้งและชื้น ตามภาคต่างๆของประเทศ ผลแก่มีรสเปรี้ยวฝาดหวาน ในผลมีสารเทนนินที่ช่วยเป็นยาสมาน แก้จุกเสียด ขับน้ำเหลืองเสีย สมอไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นราชาสมุนไพร  เพราะสามารถช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกายและบำบัดโรคหลายชนิด และยังสามารถช่วยบำรุงสุขภาพ  บำรุงหัวใจ ต้านอนุมูลอิสระและชะลอความแก่ และยังช่วยควบคุมระดับไขมันในเส้นเลือดและช่วยการทำงานของตับในการกำจัดไขมันออกจากร่างกาย รวมทั้งกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกายได้ดีอีกด้วย

สมอพิเภก ผลแก่มีรสฝาด เปรี้ยว ขม สรรพคุณ แก้ไขขับเสมหะ แก้น้ำดี ถ่ายอุจจาระแบบรู้ถ่ายรู้ปิดเอง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ไอเจ็บคอ ขับน้ำเหลืองเสีย แก้นอนสะดุ้งผวา แก้อาเจียน บำรุงร่างกาย

มะขามป้อม ผลแก่มีรสเปรี้ยว ฝาด ขม เผ็ดสรรพคุณเป็นยาแก้ไอ แก้เสมหะ ทำให้ชุ่มคอ ลดไข้ บำรุงหัวใจ ฟอกเลือด แก้ลม แก้ลักปิดลักเปิด ในผลของมะขามป้อมมีวิตามินซีสูงมาก ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ และแก้พิษจากสารตะกั่วได้ 

ผลของตัวยาทั้ง 3 รวมกันช่วยควบคุมพิษข้างเคียงของกันและกัน เช่น รสเปรี้ยวของสมอพิเภกมีฤทธิ์ระบาย ทำให้เกิดอาการมวนท้องจึงใช้สมอไทยและมะขามป้อม ที่มีรสฝาดและขม ช่วยแก้ลมจุกเสียดและลดอาการมวนท้อง เป็นต้น ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมฤทธิ์ระบายโดยที่ไม่เป็นอันตราย เพราะเป็นยาที่ควบคุมการถ่ายและหยุดถ่ายเองอัตโนมัติ ช่วยไม่ให้ร่างกายอ่อนเพลียและควบคุมน้ำหนักได้ดี ช่วยระบายไขมันออกมาพร้อมการขับถ่ายอุจจาระ  ทำให้ร่างกายไม่สูญเสียน้ำและสารอาหารจนเกิดอันตราย สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กจนถึงคนชรา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น