วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผิวขาว ใส เนียนนุ่ม ด้วยน้ำทับทิมสกัดเข้มข้นผสมคอลลาเจน


ทับทิม...มหัศจรรย์แห่งผลไม้
ถ้ากล่าวถึงผลไม้ที่ชื่อ "ทับทิม" ใครๆ ต้องนึกถึงผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานลักษณะสวยงาม และมีกลิ่นหอมมาก ซึ่งคุณทราบหรือไม่ว่าสามารถปลูกได้ในประเทศไทย แต่เดิมทับทิมมีถิ่นกำเนิดจากแถบประเทศอิหร่านถึงตอนเหนือของประเทศอินเดีย และได้รับการขยายพันธ์ไปทั่วแถบเมดิเตอร์เรเนียนตั้งแต่สมัยโบราณกาล

ผลทับทิมนอกจากรับประทานเพื่อความสดชื่นแล้วยังให้คุณค่าทางโภชนการเช่น วิตามินเอ ซี อี และโฟลิค แอซิดและสารสกัดบางชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยเฉพาะสารกลุ่มโพลีฟีนอลที่ได้รับความสนใจศึกษาวิจัยอย่างมาก เนื่องจากพบว่าให้ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระจึงมีการศึกษาถึงผลประโยชน์นี้ต่อปัญหาต่างๆ และผลการวิจัยสนับสนุนว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ช่วยลดการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว ลดไขมัน โคเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ ช่วยต้านการเกิดมะเร็ง ซึ่งนอกจากมรฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังพบว่าการดื่มน้ำมับทิมช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสและช่วยป้องกันผิวจากการทำลายของรังสีอัลตราไวโอเลต อีกทั้งเสริมสุขภาพโครงสร้างเนื้อเยื้อใต้ผิวหนังชั้นนอก แต่สำหรับในด้านเวชสำอาง มีการศึกษาสารสกัดจากน้ำทับทิม และเปลือกทับทิม มีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ส่งเสริมการซ่อมแซม สร้างเซลล์ใหม่ในชั้นหนังแท้และสารสกัดจากเมล็ดทับทิม ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ในชั้นหนังกำพร้า สารสกัดจากทับทิมจึงได้รับความสนใจสำหรับการบำรุงผิวอีกด้วย

ดังนั้น คุณสามารถรับประทานทับทิมในรูปแบบของผลไม้สดใหม่ น้ำผลไม้ หรือเพิ่มในเมนูที่คุณชื่นชอบ เช่น โรยในสลัดต่างๆ และที่สำคัญอย่าลืมรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ได้คุณค่าครบตามสัดส่วนที่ร่างกายต้องการ และลดการมีภาวะเสี่ยงต่อสุขภาพต่างๆ เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ นอกจากนี้ควรออกกำลังกายเป็นประจำด้วยคะ

-มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง
-ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใส
-ช่วยต้านการเกิดมะเร็ง
-ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ
-ทำให้ร่างกายสดชื่น


คอลลาเจน
เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ ทำหน้าที่เสริมความเรียบตึงให้แก่ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังดูเรียบเนียนในวัยเด็กคอลลาเจนยังไม่เสื่อมสลายและมีจำนวนมาก จึงทำให้เห็นว่าเด็ก ๆ หรือวัยรุ่นที่กำลังแตกเนื้อหนุ่มสาวมีผิวหนังที่เต่งตึง แต่เมื่อมีวัยมากขึ้น เส้นใย คอลลาเจน เหล่านี้จะเสื่อมสลายและมีปริมาณลดลง ทำให้ชั้นผิวหนังยุบตัวลง อันเป็นต้นเหตุของความเหี่ยวย่นและริ้วรอย ยิ่งสูงวัยขึ้นเท่าใด ริ้วรอยแห่งวัยก็เห็นชัดขึ้นเท่านั้น ริ้วรอยแรกที่มาเยือนที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือ รอยตีนกา เนื่องจากผิวหนังรอบดวงตามีความบอบบางมาก อีกทั้งกล้ามเนื้อรอบดวงตาก็เป็นกล้ามเนื้อวงกลม ไม่มีอะไรยึด ผิวรอบดวงตาก็เลยจะเหี่ยวมากกว่าที่อื่น

อย่างไรก็ตาม เราสามารถเสริมสร้าง คอลลาเจน ให้แก่ร่างกายได้เพื่อลดรอยเหี่ยวย่น ด้วยการรับประทาน คอลลาเจน หรือ วิธีการฉีด คอลลาเจน เข้าใต้ชั้นผิวหนังแท้ แต่วิธีการฉีดนั้นค่อนข้างจะยุ่งยาก เพราะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นวิธีการรับประทานจึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด

ขอฝากข้อคิดให้นิสนึงนะคะ ก่อนเลือกซื้อหรือทาน...แต่สินค้าของเรารับรองไม่มีอันตรายจ้าาา

 “จะเลือกกินอะไรเพื่อความสวย ให้นึกเหมือนเลือกแฟน ดูลึกนิดนึง ดูนิสัยใจคอ ดูไปถึงครอบครัว ดูของที่เราจะกินว่าหนึ่ง-มีงานวิจัยรองรับไหม ก็คือพื้นเพเบื้องหลังดีไหม สอง-ปลอดภัยไหม อย่างคนจะเป็นแฟนเราก็ต้องเป็นคนที่ปลอดภัย ไม่ทำร้ายเรา สาม-ได้มาตรฐานไหม มาจากบริษัทหรือโรงงานแม่ที่เชื่อถือได้ไหม ก็เหมือนพ่อแม่ ไม่ใช่โรงงานแม่ผลิตขนมครกมาตลอด แล้วอยู่ดีๆ มาทำคอลลาเจน แต่ถ้าเค้าทำอาหารสุขภาพมาตลอด ก็โอเค”  จาก  ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 10มี.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น